MOTOGP 2017 CHẶNG 10: CHIẾN THẮNG TIẾP TỤC GỌI TÊN REPSOL HONDA TEAM

Giành pole ở chặng đua phân hạng, Marc Marquez không mấy khó khăn khi giành lấy vị trí dẫn đầu ngay ở những góc cua đầu tiên. Theo sau lần lượt là Adrea Dovizioso (Ducati Team), Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP), Dani Pedrosa (Repsol Honda Team), Maverick Vinales (Movistar Yamaha MotoGP) và Cal Crutchlow (LCR Honda). Dẫn đầu ở vòng đua đầu tiên, bước sang vòng đua thứ 2, Marc Marquez đã quyết định đua chậm lại để vào Pitstop thay sang chiếc xe có cặp lốp phù hợp hơn với điều kiện đường khô.

Là tay đua vào đổi xe sớm nhất, Marc Marquez từ vị trí dẫn đầu bị đẩy xuống vị trí cuối đoàn đua. Cuộc chiến giành lấy vị trí dẫn đầu hiện tại thuộc về Jorge Lorenzo (Ducati Team) và Valentino Rossi. Từ chặng đua thứ 4 đến chặng thứ 7, lần lượt tất cả các tay đua đều chuyển sang xe đua mới với lốp “khô”. Lúc này, do lợi thế đổi xe từ sớm, Marc Marquez  của Repsol Honda Team đã dễ dàng vươn lên giành lại vị trí dẫn đầu. Nhà đường kim vô địch mùa giải 2016 đã thuận lợi tạo khoảng cách lớn với các tay đua còn lại, an toàn về nhất mà không gặp thêm bất cứ trở ngại nào.

Vị trí đoàn đua đã có những xáo trộn kể từ khi các tay đua đồng loạt vào Pitstop. Xếp sau Marquez hiện tại là các tay đua Scott Redding (Octo Pramac Racing), Aleix Espargaro (Aprilia Racing Team Gresini), Karel Abraham (Pull&Bear Aspar Team) và Dani Pedrosa (Repsol Honda Team). Hai tay đua của Movistar Yamaha MotoGP là Vinales và Rossi hiện đang lần lượt ở vị trí thứ 10 và 13.

Bước sang vòng đua thứ 9, đồng đội của Marquez – Dani Pedrosa đã thành công vươn lên vị trí thứ 2 và vững vàng ở vị trí này cho đến cuối chặng đua, tạo nên “chiến thắng kép” lần thứ 4 cho Repsol Honda Team (3 lần trước đó là tại Americas (Mỹ), Jerez (Tây Ban Nha) và Catalunya (Tây Ban Nha)).

Vị trí thứ 3 và 4 thuộc về hai tay đua của Movistar Yamaha MotoGP. Trong khi Vinales giành được vị trí thứ 3 từ vòng đua thứ 15, thì phải đến vòng đua cuối cùng, Rossi mới giành được vị trí thứ 4 từ tay của Cal Crutchlow (LCR Honda).

Chiến thắng tại chặng 10 đã nâng tổng số điểm của Marquez trên bảng tổng sắp thế giới lên 154 điểm, đây cũng là chiến thắng chặng lần thứ 3 của tay đua này tại MotoGP mùa giải 2017. Xếp hạng còn lại trong top 5 bảng tổng sắp thuộc về Vinales (140 điểm), Dovizioso (133 điểm), Rossi (132 điểm) và cuối cùng là Pedrosa (123 điểm).

Cùng đón xem chặng tiếp theo giải đua MotoGP 2017 sẽ diễn ra tại trường đua Red Bull Ring – Spielberg (nước Áo) vào 19h00 (giờ Việt Nam) ngày chủ nhật 11/08 và được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt trên kênh Fox Sport.

Lich thi đấu và các thông tin liên quan có thể truy cập tại website:

http://honda.com.vn/motorsports

hoặc MotoGP 2017 http://motogp.hondaracingcorporation.com

Tự hào tài trợ đội đua Repsol Honda Team từ 2016, Honda Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động  nhằm quảng bá giải đua xe MotoGP tại Việt Nam. Một trong những hoạt động đáng chú ý đó là việc tổ chức sự kiện chiếu trực tiếp các chặng của giải đua MotoGP 2017 tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp. HCM và Cần Thơ. Bên cạnh đó, khán giả yêu mến thể thao cũng có thể đón xem chương trình phát sóng trực tiếp MotoGP và tham gia các hoạt động giao lưu nhận quà tại các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên khắp cả nước, cũng như trên kênh truyền hình Fox Sport với bình luận hoàn toàn bằng tiếng Việt do Honda Việt Nam mang tới dành riêng cho khán giả Việt. Đây là một trong những nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc mang văn hóa đua xe chuyên  nghiệp đến với Việt Nam, cũng như phổ biển rộng rãi hơn nữa bộ môn đua xe thể thao đến với khán giả nước nhà.

 

Chia sẻ:

Đăng ký
nhận tin

Copyright © 2017 Lộc Thịnh | Design by Vietstar Media